Cập nhật: 25/10/2024 20:00:00
Xem cỡ chữ

Sáng 25/10, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự tại điểm cầu Vĩnh Phúc Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học, nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023, triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Phúc.

Giai đoạn 2013-2023, đã có hơn 300 tập thể, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư và hơn 500ha đất của các hộ gia đình hiến đất để xây dựng mới, kiên cố hóa phòng học, nhà công vụ cho giáo viên từ các địa phương. Nhờ vậy, mà trong 10 năm đã có khoảng 36.000 phòng học, 1.300 phòng công vụ cho giáo viên được đầu tư từ nguồn xã hội hóa với tổng kinh phí ước khoảng 33.000 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá cao việc triển khai thực hiện công tác xã hội hóa về kiên cố trường, lớp học, nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2023. Để hoàn thành mục tiêu đến năm 2030, tỷ lệ xã hội hóa về kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên đạt 100%.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa trường học; cần tính đến các yêu cầu thực tiễn phát sinh trong quá trình đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, xây dựng cơ sở dữ liệu ngành về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; chỉ đạo rà soát mạng lưới trường lớp để đầu tư và huy động đầu tư có trọng tâm, trọng điểm.

UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục rà soát, quy hoạch mạng lưới trường lớp trên địa bàn, trong đó, lưu ý về quy hoạch xây dựng, đảm bảo quỹ đất phù hợp để xây dựng trường, lớp học đáp ứng nhu cầu học tập gắn với xu hướng đô thị hóa và dịch chuyển dân số, không để ra sai phạm trong quá trình thực hiện.

Thu Hoài